Bình ngưng giải nhiệt bằng nước

Giáo xứ Đại Phú hân hoan mừng kính Thánh Antôn Pađua bổn mạng

Đã xem: 3920 lần - Đăng lúc: Thứ năm - 22/08/2013 05:06 - Người đăng bài viết: admin

Chia sẻ:

Giáo xứ Đại Phú hân hoan mừng kính Thánh Antôn Pađua bổn mạng
Ngày 13 tháng 6 năm 2009, cha chính xứ Phủ Lý kiêm quản nhiệm giáo xứ Đại Phú Phêrô Bùi Ngọc Tuấn đã dâng thánh lễ mừng kính thánh Antôn Pađua. Cùng đồng tế còn có hai cha phó GB Nguyễn Văn Quang và Fx Lê Thanh Nghị.
Thánh lễ được diễn ra trong ngôi đền nhỏ bé kính thánh Antôn. Mặc dù thời tiết nóng bức, nhà nguyện thì chật chội nhưng có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.
 
Mở đầu thánh lễ cha chủ tế mời gọi mọi người hãy nêu gương Thánh Nhân có lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Sống tinh thần bác ái đoàn kết yêu thương nhau, hăng say cộng tác xây dựng Nhà Chúa.
 
Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban nhiều hồng ân cho giáo xứ qua lời chuyển cầu của thánh Antôn.
 
Nhà thờ xứ Đại Phú nằm trên khu dân cư thôn Đại Phú, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
 
Đến năm 1940 có xây dựng lại, nhưng do chiến tranh và khó khăn về kinh tế nên nhà thờ bị bỏ dang dở. Đầu năm 1954 đạn pháo của giặc Pháp bắn làm rạn nứt vì thời buổi khó khăn nên không sửa chữa được. Nhà thờ xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho bà con giáo dân sớm tối đến đọc kinh cầu nguyện nên nguyện vọng của bà con giáo dân mong ước được xây dựng lại ngôi nhà thờ mới khang trang đẹp đẽ hơn. Và Bề Trên Giáo Phận đã đồng ý cho tổ chức lễ khởi công ngày 24/11/2007.


 
Đến nay, sau gần 02 năm thi công, công trình xây dựng nhà thờ mới tạm xong phần thô và còn chồng chất nhiều công việc phía trước mà giáo xứ phải hoàn thành. Giáo dân thì chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp nên đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn vì thế việc đóng góp vào công trình Nhà Chúa chẳng được bao nhiêu. Giáo xứ rất mong sẽ nhận được lòng hảo tâm của Qúy ân nhân khắp nơi xa gần rộng tay chia sẻ giúp đỡ công trình Nhà Chúa sớm được hoàn thành.
 
Giáo xứ Đại Phú xin chân thành tri ân các Đấng Bậc và quý vị ân nhân. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Antôn Pa-đu-a ban nhiều hồng phúc xuống trên Qúy vị.
Hình ảnh Thánh lễ
 
Tác giả bài viết: Admin
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bình luận từ Facebook

Kiếm tiền với Propeller

Sheet nhạc Lời bài hát mới nhất

Thống kê

Số bài viết: 358

Tổng số Album nhạc: 601

Tổng số video: 75

Tổng số nhạc MP3: 7,245

Thư viện lời nhạc: 21,805

  • Đang truy cập: 127
  • Khách viếng thăm: 124
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 16434
  • Tháng hiện tại: 430057
  • Tổng lượt truy cập: 63411462