Bình ngưng giải nhiệt bằng nước

Tin Mừng Phục Sinh

Đã xem: 1559 lần - Đăng lúc: Thứ ba - 07/07/2015 04:55 - Người đăng bài viết: admin

Chia sẻ:

Tin Mừng Phục Sinh
Tin mừng Phục Sinh của Đức Kitô đã được các Thánh Sử bắt đầu với hành trình của những người phụ nữ ra mộ vào buổi sáng tinh sương khi mọi người còn đắm chìm trong giất ngủ của chính mình. Các bà có lẽ vì quá yêu Chúa cho nên đã không thể chờ cho tới khi mặt trời lên. Nhưng sự việc xẩy ra cho các bà là ngôi mộ trống, tức là không có xác Chúa... cũng có nghĩa là các bà nghĩ đã mất Chúa. Thiên thần bảo các bà “đừng sợ! người đã sống lại...” rồi các bà gặp Chúa lúc các bà còn vội vã trên đường "đừng sợ... về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê gặp Thầy..”
Tin mừng Phục Sinh của Đức Kitô đã được các Thánh Sử bắt đầu với hành trình của những người phụ nữ ra mộ vào buổi sáng tinh sương khi mọi người còn đắm chìm trong giất ngủ của chính mình.
Các bà có lẽ vì quá yêu Chúa cho nên đã không thể chờ cho tới khi mặt trời lên. Nhưng sự việc xẩy ra cho các bà là ngôi mộ trống, tức là không có xác Chúa... cũng có nghĩa là các bà nghĩ đã mất Chúa. Thiên thần bảo các bà “đừng sợ! người đã sống lại...” rồi các bà gặp Chúa lúc các bà còn vội vã trên đường "đừng sợ... về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê gặp Thầy..”
 
Kinh Thánh cho chúng ta biết, các môn đệ đã gặp Thầy. Nếu chúng ta suy tư, có lẽ thật khó có thể diễn tả cảm xúc của các môn đệ khi gặp Thầy mình. Nửa tin nửa ngờ như Tôma, hay sự vui mừng hòa lẫn với sự ngần ngại, hổ thẹn của Phêrô vì không ngờ mình gặp lại Thầy. Để niềm vui phục sinh không chỉ ngừng lại ở sự kiện cảm nghiệm của chính mình.  Các môn đệ đã được mời gọi để loan báo tin vui đó đến với mọi người. tất cả những ai đang chờ được Phục Sinh.
 
Như lời mời gọi của Đức Thánh Cha chúng ta cũng theo chân các Thánh Tông Đồ đồ tiếp nối công việc của Chúa, đem ơn phục sinh đến với mọi người: Có những người đang chết dần mòn vì không đủ cơm ăn áo mặc. Có những cuộc đời tàn lụi vì bệnh hoạn tật nguyền. Có những tấm thân gầy mòn vì lao lực vất vả. Có những cuộc đời trẻ thơ bị giam kín trong tăm tối thất học, nghèo nàn. Tất cả đang đợi chờ được phục sinh. 
Có những tâm hồn đang ủ rũ vì buồn phiền. Có những mạch máu như ngừng chảy vì đau khổ. Có những trái tim đang tan nát vì bị phản bội. Có những cuộc đời cay đắng vì thất bại. Có những tương lai bị chôn kín trong những nấm mồ đen tối không lối thoát. Tất cả đang đợi chờ ơn phục sinh. 
 
Nhất là có những tâm hồn đang lún sâu trong vũng lầy tội lỗi. Có những linh hồn đang tự huỷ hoại trong đam mê tiền bạc, quyền lợi, danh vọng. Có những niềm tin héo úa vì lạc hướng. Có những đời sống đang rỉ máu vì chia rẽ bất hoà. Có những cuộc đời đang chao đảo vì gặp khó khăn thử thách. Tất cả đang đợi chờ ơn phục sinh.
 
Cầu xin Chúa cho niềm vui phục sinh tràn ngập tâm hồn và đời sống chúng ta, để nguồn sáng này sẽ biến đổi, làm mới cuộc đời chúng ta.
 
Hoà chung tâm tình hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, thay mặt quí Cha trong Ban Tuyên Uý xin gửi đến toàn thể qúi ông bà anh chị em lời chúc mừng đại lễ Chúa Sống Lại. Kính chúc qúi ông bà anh chị em một đại lễ thánh thiện. Xin Chúa Kitô Phục Sinh mãi luôn là sức mạnh và nguồn sáng vĩnh cửu soi dẫn và củng cố đời sống đức tin của chúng ta. Xin Ngài là niềm hy vọng giúp chúng ta vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống để trở nên những chứng nhân mang an vui đến mọi người.
Tác giả bài viết: LM Dương Thanh Liêm
Nguồn tin: vietcatholicsydney
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bình luận từ Facebook

Kiếm tiền với Propeller

Sheet nhạc Lời bài hát mới nhất

Thống kê

Số bài viết: 358

Tổng số Album nhạc: 601

Tổng số video: 75

Tổng số nhạc MP3: 7,245

Thư viện lời nhạc: 21,805

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 872682
  • Tổng lượt truy cập: 63865833